Gửi
GỌI NGAY
TÌM CỬA HÀNG

Xe đạp điện chạy pin iPhone có thực sự tốt?

6/4/2015 9:55:56 AM

Loại pin Lithium-ion chuyên dùng cho iPhone đã được ứng dụng trên một số mẫu xe đạp điện tại Việt Nam.

Được cho là có nhiều ưu điểm nổi bật so với các dòng xe đạp điện chạy ắc quy, xe đạp điện chạy pin đang là sản phẩm được nhiều người tiêu dùng Việt Nam săn đón, nhất là trong thời kì khủng hoảng năng lượng, mức giá xăng dầu liên tục tăng cao như hiện nay. Dưới đây là một vài đánh giá sơ lược về dòng xe chạy pin iPhone để người dùng tham khảo trước khi chọn mua.

Khả năng tích điện

Vì được làm từ các lá Lithium, có khả năng tích điện tốt hơn hẳn các lá kẽm trong các ắc quy nên hầu hết xe đạp điện chạy pin iPhone có khả năng di chuyển quãng đường dài hơn.

Qua trải nghiệm thực tế, một chiếc xe dùng pin iPhone sau khi được sạc đầy sẽ chạy được 60-70 km. Trong khi đó, xe chạy ắc quy (với 4 ắc quy 48 V) chỉ có thể chạy quãng đường từ 35-40 km.

Nhẹ

Với khối lượng chỉ 6 kg, so với 20 kg của các ắc quy, xe đạp dùng pin Lithium nhẹ hơn các xe đạp chạy ắc quy rất nhiều. Chính vì thế, người chạy xe dùng pin iPhone có thể dễ dàng điều khiển. Bên cạnh đó, vì trọng lượng xe được giảm tải, xe có thể đạt được vận tốc cao, đi “bay” hơn chứ không ì ạch như các xe đạp dùng ắc quy.

Xe đạp điện chạy pin thường nhẹ nhàng hơn những xe đạp thông thường.

Bền

Ắc quy có nhược điểm là hiệu ứng nhớ, nên nếu sử dụng mới chỉ một nửa dung lượng mà đã sạc tiếp thì phần còn lại sẽ không hoạt động được. Vì vậy, cho dù sạc đầy bình thì khi dùng, năng lượng vẫn sẽ tiêu hao rất nhanh.

Người dùng xe đạp điện chạy pin lithium có thể sạc pin bất cứ lúc nào.

Ngược lại, pin Lithium không có hiệu ứng nhớ, nên người dùng muốn sạc lúc nào cũng được, không cần thiết phải chờ hết hẳn. Thời gian sạc cũng ngắn hơn so với ắc quy. Nếu như tuổi thọ ắc quy chỉ đạt 300 - 350 lần sạc, pin Lithium có thể đạt được từ 1.000 lần. Theo đó, một pin Lithium có thể sử dụng tối đa tới 4-6 năm, trong khi ắc quy chỉ đạt 6 tháng đến 1 năm tuổi thọ.

Mẹo kéo dài tuổi thọ của pin trên xe đạp điện

Chỉ nên sạc pin trong vòng 4-6 tiếng.

Trong lần đầu đi, người dùng nên cho xe chạy không tải trong vòng 8-10 tiếng, sau đó sạc đầy pin và đi bình thường.

Không tăng ga quá mạnh trong lúc đi xe.

Luôn kiểm tra đồng hồ báo pin và sạc đủ trước khi đi.

Không để xe lâu dưới trời nắng gắt vì nhiệt độ cao sẽ khiến pin tự phóng mất năng lượng.

Nhược điểm lớn nhất của xe đạp điện chạy pin iPhone là giá thành cao. Một cục pin Litium có giá dao động từ 3,5 - 5 triệu đồng. Trong khi đó, người dùng chỉ phải trả 1,5 triệu đồng cho một bộ ắc quy 48V (4 bình ắc quy). Nguyên nhân là các nguyên liệu chế tạo pin đắt tiền cùng công nghệ sản xuất hiện đại tiên tiến dẫn đến việc giá thành bị đôn lên rất cao.

Tuy nhiên, để người dùng được tiếp cận với những sản phẩm tốt, một số thương hiệu xe đạp điện chính hãng vẫn áp dụng mức giá ưu đãi cho dòng xe chạy pin Lithium. Đơn cử như PEGA với sản phẩm Zinger Extra. Chiếc xe này đang được bán với chỉ 10,9 triệu đồng, giảm đáng kể so với giá gốc (12,5 triệu đồng). Đây là mức giá bằng và thậm chí còn rẻ hơn một số dòng chạy ắc quy. Do chỉ kéo dài đến ngày 7/6 với số lượng giới hạn, và còn rất ít xe trên hệ thống 130 showroom toàn quốc nên sản phẩm đang được rất nhiều người dùng tìm mua trong những ngày gần đây.

Mẫu xe PEGA Zinger Extra với pin iPhone chất lượng tốt và giá hấp dẫn hứa hẹn là sản phẩm gây sốt mùa hè năm nay.



NHẬN ƯU ĐÃI